| ประกาศเรื่อง |
| 1. | การทำบัตรนักศึกษาใหม่ และรับบัตรนักศึกษา ระดับปริญญาโท - เอก ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2567 |
| นักศึกษาใหม่ระดับปริญญาโท - เอก แต่งกายชุดนักศึกษาตามตัวอย่าง คลิกเพื่อดูตัวอย่างการแต่งกาย ที่นี่ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] โดย Upload และตรวจสอบผลการ Upload ไฟล์รูปถ่ายตั้งแต่วันที่ 18 - 25 ตุลาคม 2567 เมื่อรูปถูกตรวจสอบผ่านแล้ว ติดต่อรับบัตรนักศึกษา วันที่ 7 29 พฤศจิกายน 2567 ที่ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา อาคารเรียนรวม 2 ในวันและเวลาทำการ(แสดงบัตรประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ เพื่อรับบัตรนักศึกษา) |
| ประกาศโดย ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา วันที่ประกาศ 17 ตุลาคม 2567 |
|
| 2. | แจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร |
| มหาวิทยาลัยจะเปิดระบบให้ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ที่จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ในวันอังคารที่ 25 มีนาคม 2568 เข้ามาแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตรใน ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2567 9 กุมภาพันธ์ 2568 รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 17 ตุลาคม 2567 |
|
| 3. | นักศึกษาทุกท่านโปรดตรวจสอบรายวิชาที่เปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ภาคการศึกษาที่ 2/2567 |
| ในการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 2/2567 โปรดตรวจสอบรายวิชา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรหัสวิชาใหม่ (เทียบเท่ารายวิชาเดิม) ตามตารางที่แนบมาพร้อมนี้ - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ - สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม, สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และสำนักวิชาศาสตร์และศิลป์ดิจิทัล |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022 วันที่ประกาศ 10 ตุลาคม 2567 |
|
| 4. | การยื่นขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ปี 2568 |
| นักศึกษาชาย ที่เกิด ปี พ.ศ. 2547 หรือเกิดก่อนแต่ยังไม่เคยยื่นเอกสารขอผ่อนผันการตรวจเลือกฯ สามารถยื่นคำร้องเพื่อขอผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร ปี 2568 ได้ตั้งแต่ วันที่ 28 ต.ค. - 20 ธ.ค. 67 ขั้นตอนการดำเนินการ 1) ยื่นคำร้องเพื่อกรอกข้อมูลลงทะเบียนยื่นความประสงค์ผ่อนผันได้ที่ Link -> https://shorturl.asia/vCD5E 2) Download คำร้อง ->https://shorturl.asia/3Nxbo กรอกข้อมูล, จัดเรียงเอกสารประกอบคำร้องตามลำดับ, สแกน QR Code ในใบคำร้องเพื่อเข้ากลุ่มไลน์ผ่อนผันฯ 3) ส่งเอกสารที่งานวินัยนักศึกษาและการทหาร ส่วนกิจการนักศึกษา อาคารกิจการนักศึกษา 1 ได้ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. - 20 ธ.ค. 67 หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด งานวินัยนักศึกษาและการทหารจะไม่สามารถดำเนินการให้ได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : โทร. 044-223123, 044-223124, 044-223128, พี่ปุ้ย 099-0414841, พี่แจง 084-8285898, พี่ชาย 084-0368318 [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานวินัยนักศึกษาและการทหาร ส่วนกิจการนักศึกษา วันที่ประกาศ 30 กันยายน 2567 |
|
| 5. | การรับเอกสารสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา |
| นักศึกษาระดับปริญญาตรีและนักศึกษาบัณฑิตศึกษาที่ได้รับอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาจากสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 (โดยมีสถานะในระบบเป็นอนุมัติสำเร็จการศึกษาแล้ว) จะได้รับเอกสารสำเร็จการศึกษาชุดแจกฟรี (Transcript ภาษาอังกฤษ 1 ชุด และหนังสือรับรองสำเร็จการศึกษา 1 ชุด) เป็นแบบ Digital Signature (ได้รับเป็น PDF File) โดยให้นักศึกษาเข้าไปทำรายการขอเอกสารดังกล่าวที่เมนูขอเอกสาร Online และเลือกประเภทการขอเอกสารเป็น Digital Signature [วิธีการขอเอกสาร]
ในกรณีที่นักศึกษาทำรายการขอเอกสารมากกว่าจำนวนชุดแจกฟรีที่ระบุข้างต้น หรือขอแบบ normal (รับด้วยตนเองหรือส่งไปรษณีย์) ระบบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่จะต้องชำระเพิ่ม (สถานะรับเงินจะเป็น ยังไม่จ่าย) ให้ดำเนินการชำระเงินให้เรียบร้อยก่อนระบบจึงจะดำเนินการจัดทำเอกสารให้ได้ [วิธีการชำระเงิน] |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 23 กันยายน 2567 |
|
| 6. | ประกาศแผนผังห้องสำหรับการเรียนการสอบ |
| อาคารเรียนรวม [อาคารเรียนรวม 1] [อาคารเรียนรวม 2]
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9) [F9341] [F9345] [F9130] [F9131] [F9132]
และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา) [ห้องอบรม 1] [ห้องอบรม 2]
อาคารรัฐสีมาคุณากร (อาคารดิจิทัล B6*) [ชั้น 1] [ชั้น 5]
และห้องปฏิบัติการดิจิทัล (DIGITAL TECH LAB 1-15) อาคารรัฐสีมาคุณากร [ชั้น 2] [ชั้น 3] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร.3022-3 วันที่ประกาศ 16 สิงหาคม 2567 |
|
| 7. | การ Upload ภาพถ่ายชุดครุยของนักศึกษาที่แจ้งจบภาคการศึกษาที่ 1/2567 |
| นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567 ให้ดำเนินการ Uploadไฟล์ภาพถ่ายชุดครุย ==> คู่มือการUploadภาพ และUploadไฟล์ภาพได้ที่ ==> เข้าระบบUploadภาพ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2567 |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 9 กรกฏาคม 2567 |
|
| 8. | การยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 1/2567 |
| นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2567 ให้ดำเนินการยื่นคำร้องในระบบได้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม ถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2567
ซึ่งนักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ต้องยื่นคำร้องแจ้งจบมีดังนี้
1. ลงทะเบียนเรียนเป็นภาคการศึกษาสุดท้าย
2. รักษาสถานะภาพการเป็นนักศึกษาเพื่อแก้เกรด P
3. ออกสหกิจศึกษาในภาคการศึกษาสุดท้าย
4. เคยแจ้งจบในภาคการศึกษาที่ 3/2566 แต่ไม่สำเร็จการศึกษาในภาคนั้น
นักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ตาม 1-4 ทั้งที่มีผลสอบและยังไม่มีผลสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ ให้ดำเนินการแจ้งจบในระบบก่อน โดยไม่ต้องรอเกรดออกตอนปลายภาคการศึกษา
**ทั้งนี้นักศึกษาที่ยังไม่มีผลสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษเมื่อแจ้งจบแล้วให้ดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายในภาคการศึกษาที่ 1/2567 เมื่อยื่นคำร้องแจ้งจบแล้วให้ดำเนินการ Upload รูปชุดครุยด้วย
|
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 8 กรกฏาคม 2567 |
|
| 9. | แนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และคำถามที่พบบ่อย |
| วีดีโอแนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ และคำถามที่พบบ่อย สำหรับนักศึกษานะคะ [คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด] |
| ประกาศโดย ส่วนการเงินและบัญชี วันที่ประกาศ 28 มิถุนายน 2567 |
|
| 10. | การยื่นคำขอกู้ยืมเงิน และการอนุมัติคำขอกู้ยืมเงิน กยศ. ปีการศึกษา 2567 |
| ข้อมูลแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำขอกู้ยืมเงิน และการอนุมัติคำขอกู้ยืมเงินกยศ. สำหรับผู้กู้รายใหม่ และรายเก่าเปลี่ยนสถานศึกษา/ระดับการศึกษา ปีการศึกษา 2567 หมายเหตุ:
1. ประเภทการกู้ ลักษณะที่ 1 และ ลักษณะที่ 2 ขึ้นอยู่กับสาขาวิชาที่นักศึกษาเข้าศึกษาใน มทส. นักศึกษาไม่สามารถเลือกประเภทการกู้เองได้ 2. กำหนดการยื่นกู้กยศ. ปีการศึกษา 2567 ให้รอติดตามประกาศช่วงประมาณใกล้เปิดภาคการศึกษาที่ 1/2567 โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/4bwiNvx |
| ประกาศโดย งานทุนการศึกษา ส่วนกิจการนักศึกษา โทร. 044223774, 044223776, 044223114, 044223115 วันที่ประกาศ 6 มิถุนายน 2567 |
|
| 11. | ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567 |
| ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567 รายละเอียดตามไฟล์แนบ 1. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติทั่วไป (นักศึกษาทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 2. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทุน (นักศึกษาทุนทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 3. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 5 และ 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 4. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567 [แผ่นที่ 1] 5. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 - 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] [แผ่นที่ 3] 6. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาค 2/2567 |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา โทร. 044-224103 วันที่ประกาศ 27 มีนาคม 2567 |
|
| 12. | ประชาสัมพันธ์ดาวน์โหลดคำร้อง |
| นักศึกษาสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มคำร้อง พร้อมขั้นตอนการยื่นคำร้อง ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ที่นี่ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] |
| ประกาศโดย ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา วันที่ประกาศ 5 กุมภาพันธ์ 2567 |
|
| 13. | การขอรับเอกสารของนักศึกษาต่างชาติแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ |
| นักศึกษาต่างชาติที่มีความประสงค์จะขอรับเอกสารสำคัญทางการศึกษาและใบปริญญาบัตร โดยขอรับเอกสารแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ให้ดำเนินการดังนี้ ==ขั้นตอนการขอรับเอกสารแบบจัดส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ== |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต โทร. 044-223028 วันที่ประกาศ 1 มกราคม 2567 |
|
| 14. | แจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินคืน |
| ขั้นตอนแจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินที่ได้รับคืนจากมหาวิทยาลัย กรอกข้อมูลที่ QR Code ที่แนบ ในรูป [อ่านข้อมูลเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 18 ธันวาคม 2566 |
|
| 15. | ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร |
| ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร >>> นักศึกษาสามารถชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหอพัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยการสแกนบาร์โค้ดจ่าย #ฟรีค่าธรรมเนียมธนาคาร ผ่านแอพพลิเคชั่น 3 ธนาคาร ดังนี้
# ธนาคารกสิกรไทย
#ธนาคารไทยพาณิชย์
#ธนาคารกรุงไทย
*** กรณีไปชำระที่เคาน์เตอร์เซเว่น หรือเคาน์เตอร์ธนาคาร/ไปรษณีย์ จะเสียค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท [Click อ่านข้อมูลเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 18 ตุลาคม 2566 |
|
| 16. | ปฎิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2566 |
| ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษานักศึกษาปกติทั่วไป นักศึกษาทุน นักศึกษาแพทย์ นักศึกษาทันตแพทย์ และนักศึกษาสหกิจศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และกำหนดการตัดเงินจากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา เพื่อชำระค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา =ตามเอกสารแนบ= 1) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาปกติ ทั่วไป [หน้า 1] [หน้า 2] 2) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาทุน [หน้า 1] [หน้า 2] 3) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 ชั้นปีที่ 5 และชั้นปีที่ 6 [หน้า 1] [หน้า 2] 4) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ชั้นปีที่ 3 [หน้า 1] [หน้า 2] 5) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ถึงชั้นปีที่ 6 [หน้า 1] [หน้า 2] [หน้า 3] 6) ปฏิทินชำระเงิน สำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา 7) กำหนดการตัดเงินในบัญชีของนักศึกษาเพื่อชำระค่าเล่าเรียน |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 16 มิถุนายน 2566 |
|
| 17. | ห้ามนักศึกษา มทส. ! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet |
| งานการเงินนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแจ้งนักศึกษา กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ห้ามนักศึกษา! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet เพราะเงินจะไปเข้าบัญชีของ โรงพยาบาล มทส. [อ่านเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 23 มกราคม 2566 |
|
| 18. | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดให้บริการขอ Transcript Digital Signature แล้ว |
| โดยจะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ วันที่ประกาศ 24 สิงหาคม 2565 |
|
| 19. | ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ |
| ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 20 สิงหาคม 2563 |
|
| 20. | ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง |
| | เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้ - ขั้นตอนการนำหลักฐานการชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน - เอกสารแนบประกอบการเบิกจ่าย [คลิกเพื่อ -> อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
|
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 15 กรกฏาคม 2558 |
|