| ประกาศเรื่อง |
| 1. | ประกาศย้ายห้องเรียน อาคารเรียนรวม1 |
| ขอแจ้งการย้ายห้องเรียน ตั้งแต่ 13 มีนาคม 2568 เป็นต้นไป เนื่องจากปรับปรุงห้องเรียน รายวิชาดังไฟล์ที่แนบ[คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบ] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 12 มีนาคม 2568 |
|
| 2. | สรุปเนื้อหาที่สอนวิชา IST30 9001 : Pre English สำหรับ นศ. ชั้นปี 1(N68XXXXX) ที่เรียนล่วงหน้า Online |
| สรุปเนื้อหาที่สอน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 (N68XXXXX) ที่เรียนล่วงหน้า Online ปีการศึกษา 2568 [คลิกดูรายละเอียด] สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม โทร. 044-224215 หรือ 044-224656 |
| ประกาศโดย ศูนย์บริการการศึกษา วันที่ประกาศ 28 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 3. | วิธีการจัดส่งใบปริญญาบัตรทางไปรษณีย์ |
| บัณฑิตที่ไม่ได้เข้ารับปริญญาในวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในปีที่ผ่านมาแล้ว มีความประสงค์จะให้จัดส่งใบปริญญาบัตรทางไปรษณีย์ ให้ดำเนินการดังนี้
1) ชำระเงินค่ากล่องและค่าจัดส่งไปรษณีย์ (แบบลงทะเบียน) เป็นเงิน 150 บาท เข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลขบัญชี 707-2-35379-0 ชื่อบัญชีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
2) แจ้งชื่อ-นามสกุล รหัสประจำตัวนักศึกษา ที่อยู่ที่ในการจัดส่งและเบอร์โทรศัพท์ พร้อมแนบภาพถ่ายบัตรประชาชนและหลักฐานการโอนเงิน(เฉพาะค่าดำเนินการจัดส่งใบปริญญาบัตรเท่านั้น) ไปที่อีเมลล์graduate@sut.ac.th
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบใดๆ ในกรณี
1. เกิดความเสียหายหรือสูญหายในระหว่างการจัดส่ง
2. โอนชำระเงินเกินกว่าที่ระบุไว้ ไม่สามารถขอคืนเงินได้
|
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 24 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 4. | การยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 3/2567 |
| นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 3/2567 ให้ดำเนินการยื่นคำร้องในระบบได้ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2568 ถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2568
ซึ่งนักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ต้องยื่นคำร้องแจ้งจบมีดังนี้
1. ลงทะเบียนเรียนเป็นภาคการศึกษาสุดท้าย
2. รักษาสถานะภาพการเป็นนักศึกษาเพื่อแก้เกรด P
3. ออกสหกิจศึกษาในภาคการศึกษาสุดท้าย
4. เคยแจ้งจบในภาคการศึกษาที่ 2/2567 แต่ไม่สำเร็จการศึกษาในภาคนั้น
นักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ตาม 1-4 ให้ดำเนินการแจ้งจบในระบบฯ ตามกำหนดการ แม้ว่าจะยังไม่มีผลสอบภาษาอังกฤษเพื่อสำเร็จการศึกษา และไม่ต้องรอเกรดออกตอนปลายภาคการศึกษา มิฉะนั้น หากพ้นกำหนดจะต้องชำระค่าธรรมเนียมแจ้งจบล่าช้า *****
ทั้งนี้เมื่อยื่นคำร้องแจ้งจบแล้วให้ดำเนินการ Upload รูปชุดครุยด้วย
|
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 24 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 5. | การ Upload ภาพถ่ายชุดครุยของนักศึกษาที่แจ้งจบภาคการศึกษาที่ 1-2-3/2567 |
| นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 3/2567 ให้ดำเนินการ Uploadไฟล์ภาพถ่ายชุดครุย ==> คู่มือการUploadภาพ และUploadไฟล์ภาพได้ที่ ==> เข้าระบบUploadภาพ ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2568 |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต วันที่ประกาศ 24 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 6. | ประกาศงดการเรียนการสอน |
| มหาวิทยาลัยมีประกาศให้งดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในระดับปริญญาตรีในช่วงการสอบกลางภาค 3/2567 ระหว่างวันอังคารที่ 8 เมษายน - วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2568[อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 18 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 7. | การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี |
| การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี ก่อนสำเร็จการศึกษา คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดต่าง ๆ - ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับ นศ. ปริญญาตรี - VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ - คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ - คู่มือการสมัครสอบฯ - วิธีการสมัครสอบฯ - ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021) - ปฏิทินการทดสอบฯ ปีการศึกษา 2567 (เปิดให้ลงทะเบียนสอบวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2568) - ประกาศวันสอบฯ และรับสมัครสอบฯ ครั้งที่ 1 ภาค 3/2567 สอบวันที่ 4 เมษายน 2568 - ประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ ครั้งที่ 1 ภาค 3/2567
|
| ประกาศโดย ฝ่ายกิจการพิเศษ วันที่ประกาศ 18 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 8. | การทำบัตรนักศึกษาใหม่ และรับบัตรนักศึกษา ระดับปริญญาโท - เอก ภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2567 |
| นักศึกษาใหม่ระดับปริญญาโท - เอก แต่งกายชุดนักศึกษาตามตัวอย่าง คลิกเพื่อดูตัวอย่างการแต่งกาย ที่นี่ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] โดย Upload และตรวจสอบผลการ Upload ไฟล์รูปถ่ายตั้งแต่วันที่ 15 - 19 กุมภาพันธ์ 2568 เมื่อรูปถูกตรวจสอบผ่านแล้ว ติดต่อรับบัตรนักศึกษา วันที่ 6 31 มีนาคม 2568 ที่ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา อาคารเรียนรวม 2 ในวันและเวลาทำการ(แสดงบัตรประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ เพื่อรับบัตรนักศึกษา) |
| ประกาศโดย ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา วันที่ประกาศ 17 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 9. | การปรับปรุงห้องเรียน อาคารเรียนรวม 1 |
| ด้วยในภาคการศึกษาที่ 3/2567 อาคารเรียนรวม 1 มีการปรับปรุงห้องเรียน ได้แก่ ห้องวิทยพัฒน์ (1,500 ที่นั่ง), ห้อง 300 ที่นั่ง, ห้อง 150 ที่นั่ง ห้อง 90 ที่นั่ง และห้อง 60 ที่นั่ง ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวได้มีการส่งมอบงานก่อนการเปิดภาคเรียน
หากท่านติดขัดประการใดขอให้ติดต่อฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา เบอร์โทรศัพท์ : 044-223013, 044-223019,044-223022-3 |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ วันที่ประกาศ 17 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 10. | นักศึกษาทุกท่านโปรดตรวจสอบรายวิชาที่เปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ภาคการศึกษาที่ 3/2567 |
| ในการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 3/2567 โปรดตรวจสอบรายวิชา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรหัสวิชาใหม่ (เทียบเท่ารายวิชาเดิม) ตามตารางที่แนบมาพร้อมนี้ - สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ - สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม, สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และสำนักวิชาศาสตร์และศิลป์ดิจิทัล |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022 วันที่ประกาศ 17 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 11. | ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นที่ 28 |
| [= รายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญา ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่น 28 วันที่ 25 มีนาคม 2568 =] ผู้ไม่มีรายชื่อ ไม่มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรฯ โดยสามารถติดต่อขอรับใบปริญญาบัตรได้ตั้งแต่ วันที่ 26 มีนาคม 2568 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการการศึกษา อาคารเรียนรวม 2 โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน/บัตรนักศึกษา หากไม่สามารถรับด้วยตัวเองได้ ให้มอบฉันทะให้ผู้อื่นรับแทนได้ (แนบสำเนาบัตรผู้รับและผู้มอบฉันทะ) |
| ประกาศโดย ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต โทร. 044-223059 วันที่ประกาศ 11 กุมภาพันธ์ 2568 |
|
| 12. | ประกาศแผนผังห้องสำหรับการเรียนการสอบ |
| อาคารเรียนรวม [อาคารเรียนรวม 1] [อาคารเรียนรวม 2]
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9) [F9341] [F9345] [F9130] [F9131] [F9132]
และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา) [ห้องอบรม 1] [ห้องอบรม 2]
อาคารรัฐสีมาคุณากร (อาคารดิจิทัล B6*) [ชั้น 1] [ชั้น 5]
และห้องปฏิบัติการดิจิทัล (DIGITAL TECH LAB 1-15) อาคารรัฐสีมาคุณากร [ชั้น 2] [ชั้น 3] |
| ประกาศโดย ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร.3022-3 วันที่ประกาศ 12 ธันวาคม 2567 |
|
| 13. | แนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และคำถามที่พบบ่อย |
| วีดีโอแนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ และคำถามที่พบบ่อย สำหรับนักศึกษานะคะ [คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด] |
| ประกาศโดย ส่วนการเงินและบัญชี วันที่ประกาศ 28 มิถุนายน 2567 |
|
| 14. | ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567 |
| ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567 รายละเอียดตามไฟล์แนบ 1. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติทั่วไป (นักศึกษาทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 2. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทุน (นักศึกษาทุนทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 3. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 5 และ 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] 4. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567 [แผ่นที่ 1] 5. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 - 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] [แผ่นที่ 3] 6. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาค 2/2567 |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา โทร. 044-224103 วันที่ประกาศ 27 มีนาคม 2567 |
|
| 15. | แจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินคืน |
| ขั้นตอนแจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินที่ได้รับคืนจากมหาวิทยาลัย กรอกข้อมูลที่ QR Code ที่แนบ ในรูป [อ่านข้อมูลเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 18 ธันวาคม 2566 |
|
| 16. | ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร |
| ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร >>> นักศึกษาสามารถชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหอพัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยการสแกนบาร์โค้ดจ่าย #ฟรีค่าธรรมเนียมธนาคาร ผ่านแอพพลิเคชั่น 3 ธนาคาร ดังนี้
# ธนาคารกสิกรไทย
#ธนาคารไทยพาณิชย์
#ธนาคารกรุงไทย
*** กรณีไปชำระที่เคาน์เตอร์เซเว่น หรือเคาน์เตอร์ธนาคาร/ไปรษณีย์ จะเสียค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท [Click อ่านข้อมูลเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 18 ตุลาคม 2566 |
|
| 17. | ห้ามนักศึกษา มทส. ! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet |
| งานการเงินนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแจ้งนักศึกษา กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ห้ามนักศึกษา! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet เพราะเงินจะไปเข้าบัญชีของ โรงพยาบาล มทส. [อ่านเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 23 มกราคม 2566 |
|
| 18. | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดให้บริการขอ Transcript Digital Signature แล้ว |
| โดยจะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
| ประกาศโดย ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ วันที่ประกาศ 24 สิงหาคม 2565 |
|
| 19. | ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ |
| ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] |
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 20 สิงหาคม 2563 |
|
| 20. | ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง |
|  | เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้ - ขั้นตอนการนำหลักฐานการชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน - เอกสารแนบประกอบการเบิกจ่าย [คลิกเพื่อ -> อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม] |
|
| ประกาศโดย งานการเงินนักศึกษา วันที่ประกาศ 15 กรกฏาคม 2558 |
|
| 21. | ประกาศการเรียนการสอนรายวิชา IST30 9002 |
| สำหรับ นศ. ที่ลงวิชาปกติแล้วตารางชนกับวิชา IST30 9002 นศ.ไม่ต้องกังวลนะครับ
นศ.สามารถเข้าเรียนในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในวันอื่นที่ว่างได้และเข้าดูคลิปสอนย้อนหลังใน
SUT elearning ได้ครับ |
| ประกาศโดย - วันที่ประกาศ 26 กุมภาพันธ์ 2568 |
|