ข่าวประกาศ

      สำหรับนักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว ประสงค์จะขอเอกสารทางการศึกษา ให้ Log in เข้าสู่ระบบ เลือกเมนู ขอเอกสาร Online - สอบถามการขอเอกสาร โทร. 044-223-028
  ประกาศเรื่อง
 1.ประกาศ การยกระดับรักษาความปลอดภัยในการใช้งานระบบ reg.sut.ac.th
ขอให้ผู้ใช้งานระบบทะเบียนและประเมินผลนักศึกษา (reg.sut.ac.th) ทุกท่าน ทำการ Reset รหัสผ่าน ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในการใช้งานระบบฯ เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเอง
โดยมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2568 เป็นต้นไป
คำแนะนำในการตั้งรหัสผ่าน (reg.sut.ac.th)
1. ต้องตั้ง Password อย่างน้อย 8 ตัวอักษร
2. ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ A – Z อย่างน้อย 1 ตัว
3. ใช้ตัวพิมพ์เล็ก a – z อย่างน้อย 1 ตัว
4. ใช้ตัวเลข 0 – 9 อย่างน้อย 1 ตัว
5. ใช้สัญลักษณ์พิเศษ เช่น ? = * ! @ # $ % & อย่างน้อย 1 ตัว
6. ไม่ควร ตั้ง Password โดยใช้ เลขประจำตัวประชาชน ชื่อตนเอง เบอร์โทรศัพท์ ชื่อแฟน เป็นต้น
7. ไม่ควร ตั้ง Password ที่สามารถอ่านได้ และมีความหมาย
8. ควรเปลี่ยน Password อย่างน้อย 1 เดือน / ครั้ง
9. ไม่ควร จด Password ลงในเอกสาร
10. ไม่ควร ให้ผู้ใดรู้ Password เพราะอาจมีผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้ Password ของท่าน Login เข้าสู่ระบบ และทำการแทนท่าน เช่น เพิ่ม – ลด – ถอน รายวิชา [อ่านข้อมูลเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ   วันที่ประกาศ   13 มีนาคม 2568
 2.ประกาศย้ายห้องเรียน อาคารเรียนรวม1
ขอแจ้งการย้ายห้องเรียน ตั้งแต่ 13 มีนาคม 2568 เป็นต้นไป เนื่องจากปรับปรุงห้องเรียน รายวิชาดังไฟล์ที่แนบ[คลิกที่นี่เพื่อตรวจสอบ]
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   12 มีนาคม 2568
 3.สรุปเนื้อหาที่สอนวิชา IST30 9001 : Pre English สำหรับ นศ. ชั้นปี 1(N68XXXXX) ที่เรียนล่วงหน้า Online
สรุปเนื้อหาที่สอน สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 (N68XXXXX) ที่เรียนล่วงหน้า Online ปีการศึกษา 2568 [คลิกดูรายละเอียด]
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สาขาวิชาภาษาต่างประเทศ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม โทร. 044-224215 หรือ 044-224656
ประกาศโดย   ศูนย์บริการการศึกษา   วันที่ประกาศ   28 กุมภาพันธ์ 2568
 4.วิธีการจัดส่งใบปริญญาบัตรทางไปรษณีย์
บัณฑิตที่ไม่ได้เข้ารับปริญญาในวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในปีที่ผ่านมาแล้ว มีความประสงค์จะให้จัดส่งใบปริญญาบัตรทางไปรษณีย์ ให้ดำเนินการดังนี้
1) ชำระเงินค่ากล่องและค่าจัดส่งไปรษณีย์ (แบบลงทะเบียน) เป็นเงิน 150 บาท เข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
เลขบัญชี 707-2-35379-0 ชื่อบัญชีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
2) แจ้งชื่อ-นามสกุล รหัสประจำตัวนักศึกษา ที่อยู่ที่ในการจัดส่งและเบอร์โทรศัพท์
พร้อมแนบภาพถ่ายบัตรประชาชนและหลักฐานการโอนเงิน(เฉพาะค่าดำเนินการจัดส่งใบปริญญาบัตรเท่านั้น) ไปที่อีเมลล์graduate@sut.ac.th
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบใดๆ ในกรณี
1. เกิดความเสียหายหรือสูญหายในระหว่างการจัดส่ง
2. โอนชำระเงินเกินกว่าที่ระบุไว้ ไม่สามารถขอคืนเงินได้
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   24 กุมภาพันธ์ 2568
 5.การยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ในภาคการศึกษาที่ 3/2567
นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 3/2567 ให้ดำเนินการยื่นคำร้องในระบบได้ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2568 ถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2568
ซึ่งนักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ต้องยื่นคำร้องแจ้งจบมีดังนี้
1. ลงทะเบียนเรียนเป็นภาคการศึกษาสุดท้าย
2. รักษาสถานะภาพการเป็นนักศึกษาเพื่อแก้เกรด P
3. ออกสหกิจศึกษาในภาคการศึกษาสุดท้าย
4. เคยแจ้งจบในภาคการศึกษาที่ 2/2567 แต่ไม่สำเร็จการศึกษาในภาคนั้น

นักศึกษาที่เข้าเกณฑ์ตาม 1-4 ให้ดำเนินการแจ้งจบในระบบฯ ตามกำหนดการ แม้ว่าจะยังไม่มีผลสอบภาษาอังกฤษเพื่อสำเร็จการศึกษา และไม่ต้องรอเกรดออกตอนปลายภาคการศึกษา
มิฉะนั้น หากพ้นกำหนดจะต้องชำระค่าธรรมเนียมแจ้งจบล่าช้า *****

ทั้งนี้เมื่อยื่นคำร้องแจ้งจบแล้วให้ดำเนินการ Upload รูปชุดครุยด้วย
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   24 กุมภาพันธ์ 2568
 6.การ Upload ภาพถ่ายชุดครุยของนักศึกษาที่แจ้งจบภาคการศึกษาที่ 1-2-3/2567
นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 3/2567 ให้ดำเนินการ Uploadไฟล์ภาพถ่ายชุดครุย ==> คู่มือการUploadภาพ และUploadไฟล์ภาพได้ที่ ==> เข้าระบบUploadภาพ
ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2568
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   24 กุมภาพันธ์ 2568
 7.ประกาศงดการเรียนการสอน
มหาวิทยาลัยมีประกาศให้งดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในระดับปริญญาตรีในช่วงการสอบกลางภาค 3/2567 ระหว่างวันอังคารที่ 8 เมษายน - วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2568[อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   18 กุมภาพันธ์ 2568
 8.การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี
การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี ก่อนสำเร็จการศึกษา
คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดต่าง ๆ
- ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับ นศ. ปริญญาตรี
- VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
- คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
- คู่มือการสมัครสอบฯ
- วิธีการสมัครสอบฯ
- ตรวจสอบผลคะแนนฯ (หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021)
- ปฏิทินการทดสอบฯ ปีการศึกษา 2567 (เปิดให้ลงทะเบียนสอบวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2568)
- ประกาศวันสอบฯ และรับสมัครสอบฯ ครั้งที่ 1 ภาค 3/2567 – สอบวันที่ 4 เมษายน 2568
- ประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ ครั้งที่ 1 ภาค 3/2567
ประกาศโดย   ฝ่ายกิจการพิเศษ   วันที่ประกาศ   18 กุมภาพันธ์ 2568
 9.การทำบัตรนักศึกษาใหม่ และรับบัตรนักศึกษา ระดับปริญญาโท - เอก ภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2567
นักศึกษาใหม่ระดับปริญญาโท - เอก แต่งกายชุดนักศึกษาตามตัวอย่าง คลิกเพื่อดูตัวอย่างการแต่งกาย ที่นี่ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง] โดย Upload และตรวจสอบผลการ Upload ไฟล์รูปถ่ายตั้งแต่วันที่ 15 - 19 กุมภาพันธ์ 2568 เมื่อรูปถูกตรวจสอบผ่านแล้ว ติดต่อรับบัตรนักศึกษา วันที่ 6 – 31 มีนาคม 2568 ที่ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา อาคารเรียนรวม 2 ในวันและเวลาทำการ(แสดงบัตรประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ เพื่อรับบัตรนักศึกษา)
ประกาศโดย   ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา   วันที่ประกาศ   17 กุมภาพันธ์ 2568
 10.การปรับปรุงห้องเรียน อาคารเรียนรวม 1
ด้วยในภาคการศึกษาที่ 3/2567 อาคารเรียนรวม 1  มีการปรับปรุงห้องเรียน ได้แก่ ห้องวิทยพัฒน์ (1,500 ที่นั่ง), ห้อง 300 ที่นั่ง, ห้อง 150 ที่นั่ง ห้อง 90 ที่นั่ง และห้อง 60 ที่นั่ง ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวได้มีการส่งมอบงานก่อนการเปิดภาคเรียน
หากท่านติดขัดประการใดขอให้ติดต่อฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา  เบอร์โทรศัพท์ : 044-223013, 044-223019,044-223022-3
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   17 กุมภาพันธ์ 2568
 11.นักศึกษาทุกท่านโปรดตรวจสอบรายวิชาที่เปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ภาคการศึกษาที่ 3/2567
ในการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 3/2567 โปรดตรวจสอบรายวิชา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรหัสวิชาใหม่ (เทียบเท่ารายวิชาเดิม) ตามตารางที่แนบมาพร้อมนี้
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์
- สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม, สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ และสำนักวิชาศาสตร์และศิลป์ดิจิทัล
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022   วันที่ประกาศ   17 กุมภาพันธ์ 2568
 12.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่นที่ 28
[= รายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญา ประจำปีการศึกษา 2566 รุ่น 28 วันที่ 25 มีนาคม 2568 =] ผู้ไม่มีรายชื่อ ไม่มีสิทธิ์เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรฯ โดยสามารถติดต่อขอรับใบปริญญาบัตรได้ตั้งแต่ วันที่ 26 มีนาคม 2568 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการการศึกษา อาคารเรียนรวม 2 โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน/บัตรนักศึกษา หากไม่สามารถรับด้วยตัวเองได้ ให้มอบฉันทะให้ผู้อื่นรับแทนได้ (แนบสำเนาบัตรผู้รับและผู้มอบฉันทะ)
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต โทร. 044-223059   วันที่ประกาศ   11 กุมภาพันธ์ 2568
 13.ประกาศแผนผังห้องสำหรับการเรียนการสอบ
อาคารเรียนรวม
[อาคารเรียนรวม 1] [อาคารเรียนรวม 2]

อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9)
[F9341] [F9345] [F9130] [F9131] [F9132]

และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา)
[ห้องอบรม 1] [ห้องอบรม 2]

อาคารรัฐสีมาคุณากร (อาคารดิจิทัล B6*)
[ชั้น 1] [ชั้น 5]

และห้องปฏิบัติการดิจิทัล (DIGITAL TECH LAB 1-15) อาคารรัฐสีมาคุณากร
[ชั้น 2] [ชั้น 3]
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร.3022-3   วันที่ประกาศ   12 ธันวาคม 2567
 14.แนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และคำถามที่พบบ่อย
วีดีโอแนะนำขั้นตอนการชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ค่าน้ำค่าไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายอื่นๆ และคำถามที่พบบ่อย สำหรับนักศึกษานะคะ [คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด]
ประกาศโดย   ส่วนการเงินและบัญชี   วันที่ประกาศ   28 มิถุนายน 2567
 15.ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567
ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2567 รายละเอียดตามไฟล์แนบ
1. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติทั่วไป (นักศึกษาทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2]
2. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทุน (นักศึกษาทุนทุกระดับการศึกษา) [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2]
3. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 4 5 และ 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2]
4. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567 [แผ่นที่ 1]
5. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ ชั้นปีที่ 2 - 6 [แผ่นที่ 1] [แผ่นที่ 2] [แผ่นที่ 3]
6. ประกาศปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ภาค 2/2567
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา โทร. 044-224103   วันที่ประกาศ   27 มีนาคม 2567
 16.แจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินคืน
ขั้นตอนแจ้งเลขที่บัญชีของนักศึกษา กรณีมีเงินที่ได้รับคืนจากมหาวิทยาลัย กรอกข้อมูลที่ QR Code
ที่แนบ ในรูป [อ่านข้อมูลเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   18 ธันวาคม 2566
 17.ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร
ขั้นตอนการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นของธนาคาร >>> นักศึกษาสามารถชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหอพัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดยการสแกนบาร์โค้ดจ่าย
#ฟรีค่าธรรมเนียมธนาคาร ผ่านแอพพลิเคชั่น 3 ธนาคาร ดังนี้ # ธนาคารกสิกรไทย #ธนาคารไทยพาณิชย์ #ธนาคารกรุงไทย
*** กรณีไปชำระที่เคาน์เตอร์เซเว่น หรือเคาน์เตอร์ธนาคาร/ไปรษณีย์ จะเสียค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท [Click อ่านข้อมูลเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   18 ตุลาคม 2566
 18.ห้ามนักศึกษา มทส. ! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet
งานการเงินนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแจ้งนักศึกษา กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ห้ามนักศึกษา! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet
เพราะเงินจะไปเข้าบัญชีของ โรงพยาบาล มทส. [อ่านเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   23 มกราคม 2566
 19.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดให้บริการขอ Transcript Digital Signature แล้ว
โดยจะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ   วันที่ประกาศ   24 สิงหาคม 2565
 20.ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์
ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์ [คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง]
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   20 สิงหาคม 2563
 21.ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง
เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้
- ขั้นตอนการนำหลักฐานการชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน
- เอกสารแนบประกอบการเบิกจ่าย
[คลิกเพื่อ -> อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   15 กรกฏาคม 2558
 22.ประกาศการเรียนการสอนรายวิชา IST30 9002
สำหรับ นศ. ที่ลงวิชาปกติแล้วตารางชนกับวิชา IST30 9002 นศ.ไม่ต้องกังวลนะครับ นศ.สามารถเข้าเรียนในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในวันอื่นที่ว่างได้และเข้าดูคลิปสอนย้อนหลังใน SUT elearning ได้ครับ
ประกาศโดย   -   วันที่ประกาศ   26 กุมภาพันธ์ 2568